Lào Cai: Xuất hiện vết nứt dài đe dọa nhiều hộ dân

TS-Thứ bảy, ngày 17/08/2013 12:39 GMT+7

Xuất hiện nhiều vệt nứt ở phía chân đồi (Ảnh: Báo Lào Cai)

 Một vệt nứt đất kéo dài  đã xuất hiện dọc sườn đồi phía Đông của thôn Lồ Suối Tủng, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khiến cuộc sống của nhiều người dân địa phương bị đe dọa.

Ngày 16/8, ông Vàng Láo Lở, Phó Chủ tịch UBND xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết qua phản ánh của người dân, UBND xã đã kiểm tra, xác nhận tại sườn đồi phía Đông của thôn Lồ Suối Tủng có một vệt nứt kéo dài dọc sườn đồi, phá vỡ một đường mương dẫn nước, làm 2ha lúa cos nguy cơ mất trắng.

Tuy mới xuất hiện gần đây 1 tuần, nhưng đến nay vết nứt đã lan rộng, lún sâu, đe dọa hàng chục hộ dân và 3 lớp học thuộc phân hiệu Lồ Suối Tủng của Trường Tiểu học xã Phìn Ngan.

Ngày khai giảng năm học mới đang cận kề, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, ngay khi nhận thông tin của xã, UBND huyện Bát Xát đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định hiện trạng sụt lún và thống nhất phương án sơ tán các học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm đồng thời đề nghị với huyện phương án xây dựng phòng học cho phân hiệu Lồ Suối Tủng ở địa điểm mới.

Sụt lún cũng đã ảnh hưởng tới diện tích gieo cấy lúa nước của người dân địa phương Nhiều điểm sụt lún rộng và sâu hàng mét. Các cơ quan chức năng đã lên kế hoạch chuyển đổi toàn bộ diện tích lúa nước trong khu vực sang trồng rừng kinh tế.

Vào mùa mưa lũ cách đây 5 năm, tại thôn Sùng Hoảng, xã Phìn Ngan cũng từng xảy ra trượt lở đất vùi lấp nhà dân, khiến 6 người chết và mất tích. Nguyên nhân được xác định là mưa nhiều, gây lún sụt không được phát hiện sớm để cảnh báo người dân phòng tránh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước