“Lời hứa của Bộ trưởng”

Phạm Kiên-Thứ bảy, ngày 15/06/2013 13:05 GMT+7

 Đây là chủ đề chính của chương trình Sự kiện và Bình luận tuần này của Đài THVN với sự tham dự của Giáo sư Trần Ngọc Đường, Chuyên gia cao cấp của Văn phòng Quốc hội.

Nội dung chất vấn luôn là tâm điểm chú ý của dư luận tại mỗi kỳ họp Quốc hội. Theo dõi các cuộc chất vấn, nếu không tìm được cho bản thân mình một niềm kỳ vọng, chí ít người ta cũng sẽ hiểu được nhiều vấn đề bức xúc đang diễn ra như thế nào.

Cũng tại các phiên chất vấn, chân dung của các Bộ trưởng sẽ lần lượt hiện ra: Chân thực và rõ nét.

‘ Giáo sư Trần Ngọc Đường (bên phải), Chuyên gia cao cấp của Văn phòng Quốc hội tại Đài THVN (Ảnh: VTV News)

Giải trình là nội dung chủ yếu trong phần trả lời chất vấn của các Bộ trưởng. Rất hiếm hoi để có thể chứng kiến các Bộ trưởng, hay nói như nhiều tờ báo là các “Tư lệnh” ngành đưa ra một lời hứa hay một lời cam kết trực diện. Trong khi, những cam kết mới là điều mà mọi tầng lớp cử tri mong mỏi.

Cho đến kỳ họp Quốc hội lần này, muốn tìm được những lời hứa, hay những thông điệp mang tính cam kết, các đại biểu Quốc hội và toàn bộ cử tri vẫn đều phải bóc tách. Bóc tách một cách khó nhọc và cuối cùng là đoán già đoán non. Thậm chí, đa số đều phải tự an ủi mình: Có vẻ như Bộ trưởng đã hứa.

“Lời hứa của các Bộ trưởng” sẽ là chủ đề chính của chương trình Sự kiện và Bình luận tuần này của Đài THVN với sự tham dự của Giáo sư Trần Ngọc Đường, Chuyên gia cao cấp của Văn phòng Quốc hội. Ông Trần Ngọc Đường nguyên là đại biểu Quốc hội khoá X và XI.

Mời quí vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO nội dung chương trình dưới đây.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước