Miễn thuế với hộ đánh bắt hải sản, sản xuất muối

Trung Kiên -Thứ bảy, ngày 12/05/2012 16:00 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành NQ 13 về các giải pháp gia hạn nộp thuế GTGT, thuế thu nhập đối với một số DN; giảm tiền thuê đất và miễn thuế môn bài năm 2012 đối với hộ đánh bắt hải sản và hộ sản xuất muối.

Hộ sản xuất muối cũng trong diện được tháo gỡ khó khăn. Ảnh: Internet

Chính phủ cho phép gia hạn 6 tháng thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của tháng 4, tháng 5 và tháng 6 năm 2012 đối với các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản, dệt may, da giày, linh kiện điện tử, xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội.
Gia hạn 9 tháng thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp từ năm 2011 trở về trước mà chưa nộp vào ngân sách nhà nước. Đồng thời miễn thuế môn bài năm 2012 đối với các hộ đánh bắt hải sản và hộ sản xuất muối.
Chính phủ cũng cho phép giảm 50% tiền thuê đất phải nộp của năm 2012 đối với một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và gia hạn tối đa 12 tháng thời hạn nộp tiền sử dụng đất đối với các chủ đầu tư dự án có khó khăn về tài chính.
Trong Nghị quyết, Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất cho vay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước