Mưa to sẽ tiếp diễn ở miền núi phía Bắc và Hà Nội

Nguyễn Thu, Ngọc Bích-Thứ hai, ngày 14/07/2014 17:53 GMT+7

Ảnh minh họa.

Tất cả thiệt hại do lũ và sạt lở ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và ở Lào Cai đêm qua và rạng sáng nay (14/7) đều xuất phát từ những trận mưa lớn liên tiếp gần một tuần nay. Theo thông tin dự báo, mưa còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Mấy ngày nay, lượng mưa ở miền Bắc đều từ 100-150mm. Đêm qua và rạng sáng nay, Lào Cai cũng có mưa to lên đến 70mm, mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến lũ sông Hồng lên nhanh và sạt lở đất lại tái diễn ở huyện vùng núi Bát Xát.

Đáng lo ngại là những hiện tượng này có khả năng sẽ tái diễn ở vùng núi Lào Cai cũng như vùng núi phía Bắc từ Lạng Sơn sang Lai Châu trong đêm nay. Dự báo mưa lớn sẽ tiếp diễn ở miền Bắc và nguyên nhân gây mưa là gió Đông Nam hoạt động mạnh từ mặt đất đến 5.000m dồn ẩm sâu vào đất liền.

Các tỉnh thành đồng bằng và Thủ đô Hà Nội cũng sẽ có mưa lượng khá, nguy cơ ngập úng ở vùng trũng. Đợt mưa này dự kiến sẽ kéo dài trong hai ngày tới.

Về dài hạn, miền Bắc đang giữa mùa mưa, khả năng từ nay đến cuối tháng 7 sẽ còn có những đợt mưa vừa, mưa to. Vì vậy, người dân cần chủ động đề phòng mưa lớn trong thời đoạn ngắn có thể gây ra lũ quét và sạt lở đất đá ở vùng núi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước