Nâng cao tiêu chuẩn xét thưởng danh hiệu

Quang Đông -Thứ bảy, ngày 08/06/2013 16:31 GMT+7

Tờ trình và báo cáo thẩm tra của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội thống nhất việc cần thiết sửa đổi, bổ sung Luật thi đua, khen thưởng, nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập trong quy định hiện hành và tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.                        

Theo đó, các quy định xét thưởng các danh hiệu được siết chặt theo hướng nâng cao tiêu chuẩn. Điểm mới trong dự thảo luật đó là, không lấy danh hiệu thi đua làm điều kiện và tiêu chuẩn cụ thể để xét các hình thức khen thưởng, mà căn cứ vào thành tích và phạm vi ảnh hưởng để xét các hình thức khen thưởng cao hơn.

‘ Ảnh minh họa

Luật cũng đưa ra quy định về các tiêu chuẩn cụ thể để công nhân, nông dân, người lao động có thành tích được khen thưởng. Để thể hiện tính tôn vinh, sự cao quý của các hình thức khen thưởng, thời gian xét khen thưởng Huân chương Lao động lên Huân chương Độc lập, Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương Sao Vàng sẽ là 10 năm, thay vì 5 năm như hiện nay. Các quy định về thời điểm xét, đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động cũng được sửa đổi 5 năm xét 1 lần vào dịp Đại hội Thi đua yêu nước các cấp, thay cho xét tặng hàng năm trừ những trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất.

Sáng nay, Quốc hội cũng đã thảo luận dự thảo Luật Cư trú sửa đổi với đa số đại biểu cho rằng, dự án Luật Cư trú sửa đổi lần này góp phần khắc phục những hạn chế, bất cập trong Luật Cư trú hiện hành và tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư, nhất là khu vực nội thành của các thành phố lớn.

Chiều nay, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự án Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi và Luật Việc làm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước