Ngành báo chí triển khai nhiệm vụ năm 2014

Quỳnh Trang-Thứ ba, ngày 14/01/2014 21:12 GMT+7

Ngày 14/1, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cùng gần 600 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí cả nước.

Báo cáo tại hội nghị đánh giá: Năm qua, các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo đã nêu cao trách nhiệm chính trị, tập trung tuyên truyền hiệu quả các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; các Nghị quyết, kết luận của Chính phủ, Quốc hội, nhất là nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đất nước với mục tiêu ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, đảm bảo an sinh xã hội.

‘ Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VTV Online

Trong năm, báo chí cũng đã tích cực, chủ động tuyên truyền về việc sửa đổi Hiến pháp và sửa đổi Luật Đất đai với tinh thần trách nhiệm chính trị cao; tích cực tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; cổ vũ, biểu dương điển hình tiên tiến, phát huy vai trò tích cực trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; phê phán, phản bác kịp thời các quan điểm sai trái của các phần tử cơ hội chính trị và các thế lực thù địch, góp phần xây dựng Đảng, bộ máy Nhà nước, niềm tin của nhân dân đối với chế độ và với sự nghiệp đổi mới.

Cùng với đánh giá những mặt đã làm được, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ rõ hoạt động báo chí năm qua cũng còn những thiếu sót, hạn chế như: vẫn còn một số biểu hiện xa rời tôn chỉ, mục đích, thiên về khai thác mặt trái, giật gân, hình ảnh phản cảm câu khách vì mục tiêu kinh tế gia tăng ở một số tờ báo. Một số cơ quan báo chí còn thiếu nhạy bén trong xử lý tình huống, thông tin sai sự thật, thậm chí, có thông tin sai sót ở mức nghiêm trọng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đã biểu dương những kết quả đáng ghi nhận của báo chí năm qua; đồng thời yêu cầu trong năm 2014, các cơ quan báo chí phải chủ động đi đầu trong công tác thông tin tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong tư tưởng, thống nhất trong hành động của toàn xã hội đối với các nhiệm vụ của sự nghiệp đổi mới đất nước. Những người làm báo cần tiếp tục nỗ lực để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, khả năng tác nghiệp nhằm hoàn thành trách nhiệm vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề của nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đề nghị Ban Tổ chức hội nghị quan tâm, xem xét, tiếp thu nghiêm túc những ý kiến hợp lý, mang tính xây dựng của các đồng chí đại biểu về các vấn đề liên quan phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí năm 2014 và những năm tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước