Nghi án JTC hối lộ: Cơ quan Tư pháp Nhật đang điều tra

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 22:20 GMT+7

Từ ngày 25-28/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã sang Nhật Bản để làm việc với với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan hợp tác phát triển JICA.

Tại các buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT đã thông báo với các cơ quan này về quan điểm, chỉ đạo và hành động của Chính phủ Việt Nam cũng như của Bộ GTVT Việt Nam khi biết thông tin nêu trên. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Bộ Ngoại giao và JICA xác minh thông tin mà báo chí đã nêu, cung cấp và chia sẻ thông tin về tình hình điều tra vụ việc và phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam.

‘ Quốc hội và người dân Nhật Bản rất quan tâm tới vụ việc JTC khai nhận hối lộ các lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam như báo chí đưa tin. Ảnh: Dân trí

Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA đánh giá cao quan điểm chỉ đạo cũng như phản ứng nhanh chóng, tích cực, quyết liệt của Việt Nam. Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, Quốc hội và đặc biệt là người dân Nhật Bản rất quan tâm đến vụ việc này, vì vậy nếu vụ việc xảy ra đúng như phản ánh của báo chí thì đây sẽ là một vấn đề rất đáng tiếc và hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực tới chính sách ODA của Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA cũng cho biết, hiện nay vụ việc đã được giao cho cơ quan tư pháp Nhật Bản điều tra và thông tin chỉ có thể được cung cấp sau khi có kết luận điều tra và được sự cho phép của Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước