Người Việt "chịu chi" với sản phẩm cao cấp

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 22/12/2016 06:27 GMT+7

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí

VTV.vn - Trong số 10 người Việt sẽ có 6 người sẵn sàng chi trả cao hơn để mua các sản phẩm có chất lượng cao hơn mức tiêu chuẩn thông thường.

Một báo cáo mới được công ty đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen công bố cho thấy, người tiêu dùng (NTD) ở khu vực Đông Nam Á ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm cao cấp.

Chỉ trong khoảng thời gian từ 2012 - 2014, việc tiêu thụ các sản phẩm phân khúc cao cấp ở khu vực Đông Nam Á đã tăng tưởng 21%, cao gấp đôi so với dòng sản phẩm phổ thông và giá rẻ.

Nghiên cứu của Nielsen cũng xác định, NTD khu vực Đông Nam Á sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm cao cấp phụ thuộc vào tình hình tài chính. Mức thu nhập đóng một vai quan trọng trong việc NTD chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp. 82% NTD Việt Nam và 74% NTD Indonesia nói rằng họ đang có tình trạng tài chính tốt.

Tại Việt Nam, 23% NTD nói rằng họ sẵn sàng chi tiêu một cách thoải mái. 51% NTD khác thì cho rằng họ có thể mua những thứ mà họ muốn; trong khi đó 26% lại nói rằng họ chỉ đủ tiền để trang trải có nhu cầu cơ bản của cuộc sống.

Khi nói đến việc mua sắm các sản phẩm cao cấp, 63% người Việt nói rằng một sản phẩm cao cấp là được làm từ nguyên/nhiên liệu với chất lượng cao nhất, nhưng vẫn có đến 61% NTD Việt nói rằng một sản phẩm cao cấp là một sản phẩm được sản xuất bởi một nhãn hiệu nổi tiếng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước