Nhà nước sẽ trực tiếp giám sát nhiều công trình quan trọng

TCKD-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 15:52 GMT+7

 Từ ngày 9/9, cơ quan quản lý sẽ trực tiếp giám định chất lượng nhiều công trình dự án xây dựng, giao thông quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến an toàn cộng đồng.

Đây là nội dung quan trọng của Thông tư hướng dẫn các quy định của Nghị định 15/2013 của Chính phủ về quản lý chấtlượng công trình xây dựng vừa được Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký ban hành.

‘ Ảnh minh họa

Với những quy định trên, trong thời gian tới, cơ quan quản lý sẽ tiến hành nhiều hoạt động kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành dự án, công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình xây dựng cấp 3 trở lên, công trình có ảnh hưởng đến an toàn của cộng đồng.

Tuy nhiên, theo đại diện Cục Giám định Nhà nước, Thông tư cũng quy định rõ số lần kiểm tra đối với từng loại công trình nhằm hạn chế tối đa các thủ tục và phiền hà cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Đối với công trình cấp đặc biệt, tối đa chỉ 4 lần kiểm tra, giám định; công trình cấp 1 là 3 lần… Cơ quan quản lý cũng chỉ giám sát, kiểm tra một số khâu quan trọng như thiết kế, thi công các hạng mục quan trọng của công trình, nghiệm thu bàn giao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước