Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2014

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 01/05/2014 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Nghị định quy định về BHXH, BHYT của Bộ luật Lao động đối với lao động là người giúp việc gia đình sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 25/5.

Bắt đầu từ tháng 5 này, nhiều chính sách mới bắt đầu có hiệu lực, như: Người giúp việc được trả tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; hộ nghèo được vay tối đa 50 triệu đồng; thi tốt nghiệp THPT có những quy định mới.

Nghị định quy định về BHXH, BHYT của Bộ luật Lao động đối với lao động là người giúp việc gia đình sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 25/5. Cụ thể, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả thêm cùng lúc với kỳ trả lương của người lao động một khoản tiền tương đương với mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật để người lao động tự lo bảo hiểm.

- Còn bắt đầu hôm nay (1/5), Ngân hàng Chính sách xã hội nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, lên 50 triệu đồng/hộ.

- Các hộ gia đình ở nông thôn có nhu cầu xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường có thể vay tới 6 triệu đồng/hộ, cho mỗi loại công trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

- Từ ngày 8/5, quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông chính thức có hiệu lực. Trong đó quy định, môn thi tốt nghiệp THPT gồm 4 môn; trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước