Nhiều gia đình người Việt tại Kharcov lo sợ con bị bắt đi quân sự

P.V-Thứ hai, ngày 03/03/2014 10:03 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Ukraine hiện có khoảng 7.000 người Việt sinh sống, tập trung đông nhất ở tỉnh Kharkov (khoảng 5.000 người). Phần lớn bà con người Việt tham gia vào các hoạt động thương mại và khá thành công. Lo ngại tình hình bất ổn ở Ukraine rất có thể sẽ ảnh hưởng tới bà con người Việt Nam tại khu vực này, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Đình Thiềng - Đảng ủy viên Đảng bộ Người Việt Nam tại tỉnh Kharcov, Ukraine.

Qua trao đổi, ông Vũ Đình Thiềng cho biết, trong 3 tháng vừa qua, trước tình hình tại Ukraine, bà con người Việt tại Kharcov, cũng như tất cả các thành phố khác rất lo lắng, bồn chồn và căng thẳng. Ngay ngày hôm qua (2/4), tại Quảng trường trung tâm của thành phố Kharcov, đã xảy ra đụng độ và đỗ máu. Tất cả tình hình này đều ảnh hưởng tới cuộc sống người Việt tại Kharcov rất nhiều.

Đặc biệt, trước lệnh tổng động viên quân của Chính phủ mới ở Ukraine, những gia đình người Việt tại đây có con đến tuổi quân sự đang rất lo lắng bởi con của họ rất có thể bị gọi đi quân sự.

Ngoài ra, một số gia đình còn nghĩ đến chuyện làm giấy tờ hộ chiếu cho các cháu bé để nếu có vấn đề gì xảy ra có thể quay về Tổ quốc. Ngoài ra, công việc kinh doanh của bà con người Việt cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do người mua hàng rất ít, giá USD lại lên rất cao.

Để cùng có thêm thông tin về tình hình người Việt tại Kharcov, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO cuộc phỏng vấn chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước