Nhức nhối tình trạng mất an ninh tại bệnh viện

Tuấn Dương-Thứ tư, ngày 12/03/2014 10:53 GMT+7

Nhiều thanh niên cầm hung khí đâm chém nhau ngay tại một bệnh viện ở Hải Phòng. (Ảnh chụp lại từ clip)

Tình trạng lộn xộn xảy ra liên tiếp ở các cơ sở y tế trong thời gian gần đây khiến dư luận đặt câu hỏi: Làm thế nào để bệnh viện phải là nơi an toàn nhất?

Tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội, sau một hồi bác sỹ giải thích về bệnh tình của bệnh nhân, người con trai của bệnh nhân này đã đạp thẳng vào bụng bác sỹ. Tại một bệnh viện tại Hải Phòng, nhiều thanh niên đâm chém nhau ngay tại nơi lẽ ra phải được coi là an toàn nhất.

Cách đây gần một năm, tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM, một số đối tượng côn đồ đã có hành vi đe dọa, hành hung các bác sĩ tại Khoa Cấp cứu, khi biết người nhà của mình đã tử vong. Tuy nhiên, không lâu sau đó, cơ quan có thẩm quyền xác định, bệnh nhận này đã tử vong trước khi nhập viện.

Vụ bắt cóc gây xôn xao dư luận cách đây chưa lâu tại TP.HCM. Lợi dụng sơ hở của bệnh viện, thủ phạm là Lê Thị Bích Trâm đã lẻn vào phòng bệnh làm quen với mẹ của bé, rồi đưa thẳng ra ngoài mà không chịu bất kỳ sự kiểm soát nào từ phía bệnh viện.

Hàng loạt vụ việc xảy ra tại một số bệnh viện trên khắp cả nước một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an ninh tại bệnh viện.

Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với PGS. TS Phạm Ngọc Châu, Viện Sức khỏe cộng đồng, Tổng hội Y học Việt Nam về vấn đề này.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước