Những sự kiện trong nước nổi bật tuần từ 14/7-19/7

P.V (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 10:42 GMT+7

Diễn biến cơn bão số 2, công tác ứng phó với cơn bão này và diễn biến giàn khoan Hải Dương 981 dịch chuyển ra ngoài vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là những thông tin được dư luận đặc biệt quan tâm trong tuần qua.

Bão số 2 đã bắt đầu trực tiếp ảnh hưởng đến nước ta

Bão số 2 đã trực tiếp ảnh hưởng tới tỉnh Quảng Ninh

Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đối phó với bão số 2

Các địa phương sẵn sàng ứng phó với bão số 2

Vào 4h sáng nay (19/7), bão số 2 đã bắt đầu trực tiếp ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Ninh. Đến khoảng 8h sáng nay, lượng mưa tại một số địa phương của Quảng Ninh như: Vân Đồn, Móng Cái đang ngày càng to.

‘ 6h sáng 19/7, phố Hùng Vương trung tâm Móng Cái đã có mưa to gió lớn. (Ảnh: VnExpress)

Trong tuần qua, tất cả các địa phương được dự báo có ảnh hưởng của cơn bão số 2 như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh… đã chủ động, tích cực, khẩn trương thực hiện công tác phòng chống, ứng phó với bão. Đến ngày 18/7, các tàu thuyền đã vào nơi trú bão an toàn, người dân cũng được di dời về nơi tránh trú bão…

Ngày 17/7, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo đối phó với bão số 2. Chiều 17/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã họp trực tuyến với các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình để bàn phương án đối phó với bão số 2. Sáng 18/7, Bộ Công an cũng tổ chức họp trực tuyến đối phó với bão.

Giàn khoan Hải Dương 981 dịch chuyển ra ngoài vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam

Cập nhật diễn biến Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan Hải Dương 981

Yêu cầu Trung Quốc không đưa giàn khoan trở lại vùng biển Việt Nam

Sáng 16/7, giàn khoan Hải Dương 981 dịch chuyển khoảng 30 hải lý

‘ Lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam theo dõi sự dịch chuyển của giàn khoan Hải Dương 981 (Ảnh: VTV Online)

Tại thời điểm 18h30 ngày 16/7, giàn khoan Hải Dương 981 đã dịch chuyển khỏi vị trí cũ 41 hải lý, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 163 hải lý về phía Tây Nam, ra ngoài vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Trước đó, từ 21h03 ngày 15/7, giàn khoan Hải Dương 981 đã dịch chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc về phía đảo Hải Nam (Trung Quốc).

Liên quan đến việc Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan Hải Dương 981, hôm 16/7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã yêu cầu Trung Quốc không đưa giàn khoan Hải Dương 981 quay trở lại hoặc đưa bất cứ giàn khoan nào khác vào hoạt động ở khu vực lô dầu khí 143 của Việt Nam hoặc bất kỳ khu vực nào khác thuộc vùng biển của Việt Nam được quy định bởi Công ước LHQ về Luật Biển 1982.

Thanh tra toàn diện đường ống nước Sông Đà

Hà Nội quyết định tiếp tục triển khai dự án cấp nước sạch sông Đà giai đoạn 2

Thanh tra Chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện đường ống nước Sông Đà

Sau 9 lần vỡ đường ống nước Sông Đà ảnh hưởng tới sinh hoạt của 70.000 hộ dân Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã quyết định sẽ thanh tra toàn diện dự án này để minh bạch các vướng mắc, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức liên quan.

Sau cuộc họp báo về sự cố vỡ đường ống nước lần thứ 9, Vinaconex đã chính thức nhận trách nhiệm với người dân. Hôm 16/7, UBND TP Hà Nội quyết định tiếp tục triển khai dự án cấp nước sạch Sông Đà giai đoạn 2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước