Những video clip mang thông điệp mạnh mẽ về chủ quyền biển đảo

Hồng Phương - Văn Chỉnh-Thứ bảy, ngày 31/05/2014 11:01 GMT+7

Ngoài các video âm nhạc được thể hiện qua giọng ca chuyên nghiệp, cộng đồng mạng cũng chuyền nhau những video clip nghiệp dư, với thông điệp mạnh mẽ về chủ quyền biển đảo.

Clip Thề giữ yên biển đảo quê hương là món quà của thầy trò khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng gửi đến những chiến sĩ, ngư dân Việt Nam đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ bờ cõi thiêng liêng của Tổ quốc. Để thực hiện clip này, gần 100 sinh viên và giáo viên đã được huy động trong suốt hai ngày.

Từ giai điệu hùng tráng, lời ca xúc động, đậm tình yêu nước đến cách hát đầy tự tin cùng những cảnh quay chân thực và sống động do sinh viên tự quay, tất cả đều thể hiện tình yêu nước và đoàn kết, chạm đến trái tim người nghe một cách tự nhiên và xúc động.

‘ Những em bé tự hào hát "Quốc ca" thể hiện tình yêu đất nước. Ảnh: VOV

Cô Trương Thị Diễm, Chủ nhiệm khoa Ngữ Văn, trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng nói: “Mọi người hãy thể hiện lòng yêu nước của mình một cách thông minh, không chạy theo phong trào để dễ bị kích động, đó chính là điều chúng tôi gọi là yêu nước có điểm đến và trách nhiệm”.

Đông đảo các bạn trẻ khác lại tham gia nhảy Flashmob để thể hiện sự đoàn kết và tinh thần yêu nước của mình. Dù rằng không công phu như video clip chuyên nghiệp, nhưng bất cứ ai khi xem cũng đều thấy tự hào trước lòng yêu nước mạnh mẽ của các bạn trẻ Việt Nam.

Cô Trương Thị Diễm chia sẻ: “Sau thành công của video clip, chúng tôi nhận ra rằng, trong một đơn vị, nếu mỗi người đều đồng lòng thì không việc gì là không làm được. Nhân rộng ra trong cả nước, nếu mọi người đều đoàn kết thì không khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua. Và tinh thần yêu nước, quyết tâm đấu tranh vì chính nghĩa sẽ là chất keo tốt nhất để kết dính mọi người”.

Chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng, độc lập tự do của đất nước không gì đánh đổi được. Để bảo vệ đất nước, nhân dân Việt Nam phải đoàn kết, lòng yêu nước phải đi cùng với trách nhiệm. Đó chính là điều mà những video clip này muốn gửi đến người xem.

Mời quý vị xem video clip tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước