Nộp 10.000 USD để đi học trước khi sang lao động ở Hàn Quốc là lừa đảo

PV-Thứ hai, ngày 25/11/2013 17:33 GMT+7

Ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTB&XH khẳng định, thông tin phải nộp 10.000 USD để được tham gia lớp học chuẩn bị sang Hàn Quốc làm việc là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Theo phản ánh từ nhiều địa phương như Bắc Giang, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh… hiện nay đang rộ lên tin đồn là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có thông báo tổ chức học và định hướng cho người lao động để chuẩn bị đưa sang Hàn Quốc làm việc. Một số đối tượng, cá nhân và tổ chức đã đưa ra điều kiện đối với người lao động là muốn được tham gia chương trình này để được đi học tại Hàn Quốc phải nộp 10.000 USD.

Tuy nhiên, trên thực tế, thỏa thuận đưa người lao động đi làm tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép mới còn chưa được thông qua. Vậy, phải chăng đang xảy ra yếu tố lừa đảo người lao động tại các địa phương, đặc biệt với số tiền 10.000 USD – một khoản tiền rất lớn đối với nhiều người lao động?

Để làm rõ vấn đề này phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh đã có cuộc trao đổi với ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Ông Đào Công Hải khẳng định, chỉ Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội được quyền đưa người lao động đi làm tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. (Ảnh: VTV Online)

Ông Đào Công Hải cho hay, khi được phóng viên cung cấp thông tin ông đã rất sốc. Bởi lẽ theo ông Hải khẳng định thông tin được cung cấp ở trên hoàn toàn không có thực. Bất kể đơn vị hay cá nhân nào đưa ra thông tin này sẽ bị điều tra, xem xét và xử lý.

Trả lời phóng viên về việc có thể xem các Trung tâm tuyển dụng lao động đăng những thông tin như vậy là lừa đảo hay không, ông Đào Công Hải tiếp tục khẳng định: Không có một cá nhân, tổ chức nào ngoài Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội được quyền đưa người lao động đi làm tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Nếu có những thông tin khác tồn tại hoàn toàn là thông tin lừa đảo.

Mời quý vị và các bạn tìm hiểu thêm những thông tin khác về vấn đề đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc qua trao đổi với ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội qua Video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước