Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ không bị ngược đãi

Nguyễn Sơn-Chủ nhật, ngày 16/06/2013 16:51 GMT+7

Thông tin trên một số trang mạng xã hội gần đây về phạm nhân Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực do bị ngược đãi tại trại giam số 5 của Bộ Công an có địa chỉ tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, được các cán bộ tại trại giam xác định là không đúng sự thật.

Bên cạnh việc thông tin phạm nhân Cù Huy Hà Vũ bị ngược đãi, các trang mạng còn mô tả phạm nhân tuyệt thực đến mức chỉ còn bộ da bọc xương, có nguy cơ cận kề cái chết. Những trang mạng này đều đưa cả Đơn tố cáo của Cù Huy Hà Vũ về việc cán bộ quản giáo trại giam có hành vi cố ý giết người đối với phạm nhân này.

Theo bác sĩ chuyên trách tại bệnh xá trại giam số 5, trên thực tế Cù Huy Hà Vũ không phải tuyệt thực, vì phạm nhân này vẫn thường xuyên sử dụng nguồn thực phẩm do gia đình tiếp tế và từ chối, thậm chí tẩy chay khẩu phần ăn do trại giam cung cấp.

Theo phạm nhân cùng phòng giam với Cù Huy Hà Vũ, khẩu phần ăn trong trại là hoàn toàn đầy đủ dưỡng chất. Phạm nhân này cho biết, do Cù Huy Hà Vũ ăn khỏe nên còn được ưu tiên nhận quà tiếp tế từ gia đình gấp 3 – 4 lần định mức quy định và việc tuyệt thực, hay nói đúng hơn là tẩy chay khẩu phần ăn này của Cù Huy Hà Vũ là xuất phát từ nguyên nhân và mục đích không rõ ràng.

Lãnh đạo trại giam số 5 cho biết, từ khi vào trại giam, phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đã đưa ra rất nhiều yêu sách vượt quá quy định cho phép. Nhưng do phạm nhân này có bệnh huyết áp thất thường nên nhiều yêu sách đã được trại giam đáp ứng. Tuy nhiên, có những yêu sách vượt ra ngoài khuôn khổ quy định của pháp luật thì trại giam phải kiên quyết từ chối.

Yêu sách được ở cùng vợ 24 giờ của phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đã không được đáp ứng, chính là lý do Cù Huy Hà Vũ tẩy chay khẩu phần ăn của trại giam.

Lãnh đạo trại giam số 5 khẳng định, hàng ngày cán bộ trực trại phải mở cửa phòng giam để điểm danh phạm nhân là đúng chức năng nhiệm vụ theo quy định. Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ cho rằng việc mở cửa sẽ gây gió lùa ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và là hành vi cố ý giết người của cán bộ trại giam là vô căn cứ. Lãnh đạo trại giam cho biết, sẽ đề nghị Bộ Công an làm rõ đối tượng đã tung tin bịa đặt về việc Cù Huy Hà Vũ bị cán bộ trại giam hành hung.

‘ Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ trong buổi kiểm tra sức khỏe tại bệnh xá nhà giam số 5, Bộ Công An (Ảnh: VTV News)

Để xác định tính chân thực của những thông tin được đưa trên các trang mạng xã hội, mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh được phóng viên VTV ghi lại tại trại giam số 5, Bộ Công an.

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Thoi su/Nam 2013/Thang 6/16062013_cu huy 1.mov" Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ không bị ngược đãi



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước