Phê duyệt Đề án phát triển trung tâm ATK Định Hóa

Lan Phương-Thứ hai, ngày 12/08/2013 10:57 GMT+7

 Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng trung tâm ATK Định Hóa, Thái Nguyên giai đoạn 2013 - 2020.

Mục tiêu của Đề án đến năm 2020 là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc trong vùng ATK. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 10%, số xã vùng ATK đạt tiêu chí nông thôn mới đạt 40%.

‘ Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hóa. (Ảnh: Sở GD ĐT Thái Nguyên)

Bên cạnh đó, nâng cấp, phục hồi, tôn tạo một số điểm di tích lịch sử quan trọng. Cụ thể, huy động các nguồn lực để tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tôn tạo cho 18 di tích lịch sử quan trọng bằng nguồn vốn ATK. Tăng mức hưởng thụ văn hóa, thể thao cho đồng bào các dân tộc thiểu số, lồng ghép các chương trình, dự án đầu tư bảo vệ tôn tạo di tích, giữ môi trường, cảnh quan trong các khu điểm du lịch.

Xây dựng mạng lưới dịch vụ du lịch, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân trong vùng. Xây dựng lộ trình liên kết các di tích lịch sử cách mạng đã được xếp hạng quốc gia và các di tích lịch sử đã được các bộ, ngành Trung ương đầu tư xây dựng để thỏa mãn nhu cầu của du khách khi đến với vùng ATK. Phấn đấu đến năm 2020 có trên 800.000 lượt khách đến tham quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước