Phó Chủ tịch nước tiếp các nhà khoa học quốc tế

Quang Hiệu-Thứ tư, ngày 16/10/2013 15:31 GMT+7

 Sáng nay (16/10), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp các nhà khoa học đến từ 23 quốc gia trên thế giới sang tham dự Hội nghị Ngọc học quốc tế lần thứ 33 vừa được tổ chức tại Việt Nam.

Đoàn gồm các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Ngọc học đến từ 23 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sỹ, Italy, Canada, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Czech, Thái Lan, Việt Nam...

Phát biểu tại cuộc tiếp, bà Jayshree Panjikar (Ấn Độ), Tổng Thư ký Tổ chức Ngọc học quốc tế nhấn mạnh, các nhà khoa học quốc tế vui mừng vì có cơ hội đến Việt Nam, một đất nước giàu đẹp, hiếu khách. Bà tin tưởng hội nghị lần này sẽ mở ra các cơ hội hợp tác nhiều hơn giữa các nhà khoa học Việt Nam và các nhà khoa học quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao kết quả của hội nghị Ngọc học quốc tế lần thứ 33 được tổ chức vừa qua tại Hà Nội, Khẳng định những báo cáo của các nhà khoa học tại hội nghị là những thông tin quý báu cho Việt Nam trong khai thác và sử dụng khoáng sản cũng như mở ra những hướng mới cho sự phát triển của nghề chế tác kim hoàn ở Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước hy vọng qua kết quả hội nghị lần này, sự hợp tác giữa các nhà khoa học quốc tế với Đại học Quốc gia Hà Nội và các nhà khoa học Việt Nam trong lĩnh vực Ngọc học sẽ ngày một chặt chẽ hơn, làm tiền đề cho sự phát triển của ngành này ở Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước