Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Kon Tum

Đình Chiểu-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 20:29 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Kon Tum. (Ảnh: VGP)

Sáng nay (6/7), làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu địa phương cần phải đẩy mạnh việc cải cách hành chính tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn.

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các cấp, các ngành của Kon Tum cần từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải thiện chỉ số quản trị hành chính công, cắt bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, không hợp lý, hợp pháp gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận các cơ quan công quyền.

Ghi nhận những kết quả phát triển kinh tế xã hội của Kon Tum đạt được trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý, hiện tại Kon Tum vẫn còn đến hơn 18% hộ nghèo, do vậy tỉnh cần tập trung nguồn lực phát triển nông nghiệp, tạo điều kiện giao đất, giao rừng lâu dài cho nhân dân yên tâm phát triển sản xuất.

Cùng với điều này, tỉnh cũng cần tìm ra lợi thế so sánh trong phát triển kinh tế nhằm gia tăng giá trị kinh tế của hàng hóa như: mở rộng trồng sâm Ngọc Linh, nuôi cá hồi, cá tầm, đây là những nông thủy sản cho giá trị kinh tế rất cao.

Phó Thủ tướng cho rằng có làm giải quyết tốt những vấn đề này Kon Tum mới nâng cao quy mô nền kinh tế, giảm nhanh và bền vững tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn, nhất là đối với đồng bào các dân tộc thiểu số.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước