Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Quảng Nam

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 26/06/2014 22:19 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện biên giới Tây Giang. (Ảnh: VGP)

Hôm nay (26/6), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Quảng Nam.

Hôm nay, tại buổi tiếp xúc cử tri Huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo ngắn gọn với cử tri về tình hình biển Đông - nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam, đồng thời khẳng định Toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền Tổ quốc là bất khả xâm phạm, dân tộc Việt Nam bằng mọi biện pháp để bảo vệ quyền thiêng liêng đó.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn; đặc biệt là các vấn đề xây dựng trường nội trú trung học phổ thông, cung cấp nước sạch cho vùng cao, cung cấp điện, thủy lợi cho vùng giáp biên giới giáp với nước bạn Lào. Cử tri cũng kiến nghị nhà nước cần có các cơ chế, hỗ trợ để đồng bào các dân tộc nơi đây có thể tự vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Thủ tướng cho rằng tất cả các đề xuất của bà con là rất xác đáng và đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tập hợp và sớm chuyển đến các cấp thẩm quyền giải quyết. Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong điều kiện kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn nhưng Chính phủ sẽ tiếp tục có những chủ trương cơ chế hỗ trợ để các vùng khó khăn miền núi phát triển.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm đồng bào dân tộc thiểu số cơ tu một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước