Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại tỉnh Cà Mau

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 29/07/2014 19:46 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý Cà Mau phải quan tâm tới xử lý ô nhiễm môi trường do nuôi trồng thủy sản gây ra. (Ảnh: VGP)

Cà Mau cần tiếp tục phát huy thế mạnh nuôi trồng thủy sản, trong đó chú trọng phát triển nghề nuôi tôm bền vững, xây dựng nông thôn mới theo hướng thực chất.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trong buổi làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cà Mau vào sáng nay (29/7).

Đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế xã hội của Cà Mau trong 6 tháng đầu năm, chế biến thủy sản đạt gần 58.000 tấn, tăng 52%, kim ngạch xuất khẩu đạt 631 triệu USD, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng diện tích nuôi trồng thủy sản trên 270.000 ha chính là một trong những thế mạnh của tỉnh. Do vậy, trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục phát huy thế mạnh về nuôi trồng thủy sản, quy hoạch hợp lý vùng nuôi tôm để có thể phát triển mô hình nuôi tôm sạch phục vụ chế biến xuất khẩu.

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng cho rằng, tùy vào điều kiện thực tế mà tổ chức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới cho phù hợp, tạo điều kiện cho người dân nêu cao vai trò chủ thể, không nên chạy theo thành tích, dẫn đến đầu tư xây dựng các công trình gây lãng phí ngân sách Nhà nước và tiền của nhân dân.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến làm việc tại xã Khánh An, huyện U Minh về việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước