Quảng Nam tìm giải pháp cứu hơn 10.000ha lúa Đông Xuân

Minh Thư-Thứ năm, ngày 20/03/2014 14:05 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, hơn 10.000ha lúa, hoa màu tỉnh Quảng Nam đã phải đối mặt với tình trạng khô hạn. Cứu lúa Đông Xuân đang trở thành công việc được các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam vào cuộc quyết liệt.

Theo đó, ngành Nông nghiệp tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo việc đắp đập ngăn mặn, đặt các trạm bơm di động tưới bổ sung các chân ruộng gần sông để tiết kiệm nước cho các hồ.

Bên cạnh đó, ngành Nông nghiệp yêu cầu các địa phương phải tiến hành nạo vét luồng lạch, tranh thủ bơm lúc thủy triều xuống, đặc biệt là nâng cao ý thức cho người dân trong việc tưới tiết kiệm. Tưới luân phiên để chia sẻ nguồn nước đang khan hiếm. Mặt khác yêu cầu các hồ chứa thực hiện việc xả nước đẩy mặn.

Chống hạn để bảo đảm năng suất, sản lượng cho vụ mùa Đông Xuân đang là ưu tiên hàng đầu của ngành Nông nghiệp các tỉnh Miền Trung. Nếu thời tiết vẫn diễn biến bất lợi, các địa phương sẽ tính toán cho cả vụ Hè Thu tới với phương án cắt giảm diện tích thiếu nước, tập trung cho những diện tích gần kênh, ăn chắc hoặc chuyển đổi từ trồng lúa sang cây trồng khác ít sử dụng nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước