Quảng Ngãi: Lo thiếu vaccine gia cầm

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 24/02/2014 11:47 GMT+7

Lo lắng thiếu vaccine phòng chống cúm gia cầm là tình trạng chung tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hiện nay.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện 9 ổ dịch cúm gia cầm ở 3 huyện Đức Phổ, Sơn Tịnh và Nghĩa Hành. Ngành thú y đã tiến hành tiêu hủy số gia cầm chết và mang bệnh là gần 5.700 con.

Hiện nay, các địa phương có xảy ra dịch đã tiến hành tiêm vaccine dập dịch song song với tiêm định kỳ. Ở những vùng có dịch, các hộ chăn nuôi gia cầm đều nóng lòng mong được hỗ trợ kịp thời vaccine để tiêm ngừa, bảo vệ cho đàn gia cầm của mình.

‘ Ảnh minh họa

Huyện Sơn Tịnh - địa phương có các điểm dịch tập trung và cũng là nơi đang có nhiều hộ chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ, hiện Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ về cho địa phương này 120.000 liều vaccine định kỳ. Song do chống dịch nên địa phương phải tiêm ngừa cúm gia cầm sớm hơn so với mọi năm. Vừa phải tiêm định kỳ vừa tiêm dập dịch, Sơn Tịnh rơi vào tình trạng thiếu vaccine do số vaccine phân bổ từ Cục Thú ý theo định kỳ chưa về kịp đến địa phương.

Trước mắt để giải quyết nguồn vaccine cúm gia cầm cho những địa phương vừa mới có dịch, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi đã điều tiết lượng vaccine của vùng chưa có dịch chuyển sang vùng đã xảy ra dịch. Tuy nhiên, không ai dám nói trước những vùng chưa có dịch liệu có yên ổn trong đợt dịch này và nếu như xảy ra dịch cúm gia cầm tại những vùng này các hộ chăn nuôi sẽ xoay sở cách nào khi khi lượng vaccine chưa về kịp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước