Quảng Trị: Cho con nghỉ học vì không muốn chuyển trường

Đoàn Thắng -Chủ nhật, ngày 01/09/2013 17:21 GMT+7

Cơ sở 2 Trường tiểu học Thị trấn Cửa Tùng

 Ngôi trường mới Thị trấn Cửa Tùng huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư 9 tỷ đồng tại một vị trí khá lý tưởng cho việc dạy và học. Tuy nhiên, 26 hộ dân ở đây vẫn kiên quyết không đưa con đến trường.

Đựơc sự đầu tư của Chính phủ, Thị trấn Cửa Tùng huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị vừa hoàn thành và đưa vào hoạt động Cơ sở 2 Trường tiểu học Thị trấn Cửa Tùng với quy mô nhà 2 tầng, 10 phòng học khang trang, đáp ứng việc dạy và học của 125 học sinh vùng biển. Tuy nhiên, cho đến ngày khai giảng cận kề thì 26 hộ dân ở khu phố Hòa Lý lại không đưa con em mình đến trường.

Ngôi trường mới được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư 9 tỷ đồng tại một vị trí khá lý tưởng cho việc dạy và học của con em 6 khu phố là Thạch Bắc, Thạch Bàn, Thạch Trung, Thạch Nam, Quảng Hải và Hòa Lý. Trong khi phụ huynh của các khu phố đang cùng với nhà trường hoàn thiện cơ sở cho lễ khai giảng năm học mới thì một số hộ dân của Khu phố Hòa Lý kiên quyết phản đối việc đưa 26 học sinh con em của mình đến học tại cơ sở mới.

Ông Nguyễn Văn Tuyển ở khu phố Hòa Lý nói: “Lý do chúng tôi không đưa con đến trường là vì vừa rồi UBND và trường đưa con em khu phố Hòa Lý đến điểm trường Vĩnh Thạch. Tuy trường mới xây dựng nhưng bên trường cũ thuận lợi hơn. Thứ hai nữa là đường xá đến trường mới rất nguy hiểm, hai bên toàn là rừng cây. Thứ ba là phụ huynh không có điều kiện đưa đón”.

Ông Tuyển có con đang học lớp 3 và là 1 trong số 22 hộ phản đối đưa con em mình vào ngôi trường mới. Tuy nhiên cũng ở khu phố Hòa Lý có 74 học sinh thì đã có 48 học sinh và phụ huynh vui mừng được đến trường mới. Họ cũng là những người đang góp công, góp sức tạo dựng khuôn viên nhà trường đẹp hơn để đón đợi ngày khai trường.

Hiện tại, UBND huyện Vĩnh Linh cũng như chính quyền địa phương cũng đã nhanh chóng có những giải pháp đảm bảo quyền lợi của học sinh sau khi chuyển vào trường mới như trang bị đầy đủ thiết bị dạy và học tốt nhất, phát động các tổ chức đoàn thể và phụ huynh trồng cây bóng mát, nâng cấp hệ thống giao thông và đặc biệt nhà trường cũng đã ưu tiên lựa chọn những giáo viên có chuyên môn tốt nhất về dạy học ở cơ sở mới.

Ông Nguyễn Đình Tế - Chủ Tịch UBND thị trấn Cửa Tùng cho biết: “Chính quyền địa phương chúng tôi thấy việc đưa cụm trường này vào học là chủ trương đúng đắn cần phải làm và con em cần phải được đến trường để học. Trách nhiệm này là của nhà trường, gia đình và xã hội. Quan điểm của chúng tôi là điểm trường phải hoạt động và phụ huynh cần phải hợp tác với nhà trường, với chính quyền để đưa con em đến trường”.

Việc đưa cơ sở 2 trường tiểu học Cửa Tùng vào hoạt động trước mắt đã phần nào làm thay đổi thói quen của phụ huynh và học sinh nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục cũng như quyền được đến trường của học sinh. Thiết nghĩ các phụ huynh sớm có sự chia sẻ khó khăn trước mắt của chính quyền địa phương, đảm bảo quyền được học tập của con em mình cũng như góp công, góp sức vào sự nghiệp phát triển giáo dục của vùng quê còn nhiều nghèo khó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước