Quốc hội biểu quyết thông qua một số dự án Luật

Trung Kiên -Thứ năm, ngày 20/06/2013 01:53 GMT+7

 Chiều 19/6, Quốc hội họp phiên toàn thể, thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TNDN; Luật giáo dục QP-AN và Luật phòng, chống giảm nhẹ thiên tai.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT được thông qua quy định mức tiền thuế tối thiểu đầu vào để được hoàn thuế là 300 triệu đồng, mức thuế suất ưu đãi 5% sẽ được áp dụng cho các loại sản phẩm như quặng để sản xuất phân bón, dịch vụ cấp nước sạch; bán, cho thuê nhà ở xã hội. Đặc biệt, từ ngày 1/7/2013 đến hết ngày 30/6/2014, nhà ở thương mại dưới 70 m2, giá dưới 15 triệu đồng/m2 sẽ được giảm 50% mức thuế suất thuế GTGT.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TNDN được thông qua quy định: Doanh nghiệp có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng thuộc diện áp dụng thuế suất 20%. Từ năm 2014 đến 2015, mức thuế suất phổ thông là 22%; từ năm 2016, thuế suất là 20%. Các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; hỗ trợ xã hội; hoặc đầu tư tại địa bàn đặc biệt khó khăn sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm, trong đó miễn trong 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo.

‘ Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Theo nhiều đại biểu Quốc hội, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật doanh nghiệp được thông qua được sẽ tạo cú hích lớn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng sản xuất và cũng là nuôi dưỡng nguồn thu lâu dài cho nền kinh tế.

Trước đó, vào sáng nay, thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật việc làm, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng: Việc ban hành Luật việc làm là cần thiết nhằm góp phần phát triển đồng bộ các yếu tố của thị trường lao động, đồng thời để thể chế hóa quan điểm của Đảng, đó là “Tạo môi trường và điều kiện để mọi người lao động có việc làm và thu nhập tốt hơn”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước