Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam ra tuyên bố phản đối hành động trái phép của Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam

Vũ Chung-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 15:49 GMT+7

Tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam

Hôm nay (11/5), Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam cũng đã ra Tuyên bố phản ứng về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Tuyên bố nêu rõ hành động đơn phương này của Trung Quốc là bất hợp pháp, đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; làm tổn thương tình cảm của nhân dân Việt Nam và làm cho dư luận Việt Nam cũng như khu vực và thế giới lo ngại, tác động sâu sắc đến môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực.

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam kiên quyết phản đối việc làm này của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc ngay lập tức rút hết giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực, và chấm dứt không để xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai.

Trong tuyên bố, Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam cũng đề nghị các tổ chức của Trung Quốc hoạt động vì hòa bình và phát triển, mọi người dân Trung Quốc có thiện chí và lương tri tích cực đóng góp thiết thực và có trách nhiệm vào việc giảm căng thẳng tình hình hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước