Quyết định hành chính và việc bảo đảm quyền của người dân

Thái Thanh-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 20:21 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Qua hai sự kiện được dư luận quan tâm gần đây đã cho thấy, các cơ quan quản lý nhà nước cần phải tuân thủ pháp luật khi đưa ra các biện pháp hạn chế quyền hợp pháp của công dân.

Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm gần đây là việc Cục nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có văn bản số 131 tạm dừng cấp phép biểu diễn không có thời hạn đối với Hoa hậu thế giới người Việt Diễm Hương, vì cho rằng cô này đã khai gian tình trạng hôn nhân khi tham dự cuộc thi.

Và trong tuần qua, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã yêu cầu thu hồi văn bản có sai sót này. Hai sự kiện này đã cho thấy các cơ quan quản lý nhà nước cần phải tuân thủ pháp luật khi đưa ra các biện pháp hạn chế quyền hợp pháp của công dân.

Có người cho rằng, việc Cục nghệ thuật biểu diễn tạm dừng cấp phép biểu diễn cho một người vi phạm quy chế thi hoa hậu, là việc làm kịp thời. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, việc một cá nhân vi phạm quy chế ở một cuộc thi, thì nên trao quyền cho ban tổ chức cuộc thi đó, hoặc hiệp hội ngành nghề thực thi việc xử phạt. Cũng như trong thể thao, việc một cầu thủ phạm lỗi sẽ do Ban tổ chức hoặc các liên đoàn quyết định án phạt.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước