Ra mắt chuyên trang "Thực phẩm và tiêu dùng"

P.V-Thứ tư, ngày 19/02/2014 06:29 GMT+7

Sáng 18/2, Cổng thông tin điện tử Chính phủ phối hợp cùng Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Công ty cổ phần Vnet chính thức khai trương chuyên trang “Thực phẩm và Tiêu dùng” cùng hệ thống xác thực V-true.

Đây là kênh thông tin kết nối trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả giữa người dân về vấn đề an toàn thực phẩm với các cơ quan cao nhất của Chính phủ.

Chuyên trang “Thực phẩm và tiêu dùng” sẽ là kênh thông tin cung cấp văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm, hướng dẫn, giải đáp kịp thời mối quan tâm của dư luận xã hội về lĩnh vực này qua hai hình thức là giải đáp trực tiếp qua tổng đài 19006609 và website của hệ thống trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Với hệ thống xác thực V-True, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ và mã cấp kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của các thực phẩm đang lưu hành trên thị trường.

Những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được dán Tem xác thực trước khi lưu hành trên thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã xác thực duy nhất gồm sáu hoặc bảy ký tự. Người tiêu dùng có thể cào lớp phủ trên Tem xác thực để lấy mã tra cứu và tra cứu những thông tin cơ bản về sản phẩm, thông qua website: xacthuc.chinhphu.vn, tổng đài Call Center 19006609 và tổng đài nhắn tin 8x37.

Sau khi tra cứu theo hướng dẫn, người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin về tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu, giấy phép kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước