Rét đậm, rét hại ở miền Bắc có thể đến Tết Dương lịch

TTDBKTTVTƯ-Thứ hai, ngày 30/12/2013 15:30 GMT+7

Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng duy trì đến hết tháng 12/2013, sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời tiếp tục rét đậm, rét hại kéo dài trên diện rộng. Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng duy trì đến hết tháng 12/2013, sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên. Vùng núi các tỉnh Bắc Bộ cần đề phòng băng giá và sương muối.

Hôm nay (30/12), nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ tuy có tăng cao hơn so với hôm qua (29/12) song vẫn ở mức thấp nên cảm giác rét buốt chưa chấm dứt.

Không khí lạnh tăng cường cũng đang gây thời tiết xấu trên biển Đông. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động.

Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m. Vùng biển phía Nam biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước