Sơn La: Khắc phục tồn tại trong triển khai kiên cố hóa trường học sau phóng sự VTV

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 08:11 GMT+7

Tỉnh Sơn La đã đưa ra những nhóm giải pháp chính để khắc phục tồn tại trong quá trình triển khai Đề án kiên cố hóa trường học sau khi VTV phát sóng phóng sự phản ánh về vấn đề này.

Liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm trong triển khai Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 - 2012 tại tỉnh Sơn La được phản ánh trên sóng của VTV gần đây, tỉnh ủy tỉnh Sơn La, UBND huyện Mai Sơn đã có báo cáo về việc tập trung khắc phục những tồn tại trong giai đoạn tiếp theo của Đề án.

Tỉnh Sơn La đưa ra 7 nhóm giải pháp chính. Theo đó, các huyện phải thực hiện nghiêm thiết kế mẫu trường, lớp học do UBND tỉnh ban hành; đối với công trình ở các huyện, thành phố có nhu cầu xây tăng thêm số phòng hoặc xây dựng không đúng danh mục được duyệt phải thu hồi vốn và địa phương đó phải tự cân đối ngân sách, tránh tình trạng xảy ra sai phạm làm mất nguồn vốn của tỉnh; UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở, trường học sử dụng công trình đúng mục đích, không sử dụng các công trình đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ sai quy định hoặc sử dụng làm việc khác…

Tỉnh Sơn La cũng phấn đấu năm học 2019 - 2020 có đủ phòng học một ca, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 70%, đáp ứng 100% nhu cầu nhà ở công vụ cho giáo viên.

Trước đó, qua thanh tra đã phát hiện số tiền thất thoát, lãng phí tại tỉnh Sơn La là hơn 20 tỷ đồng, nguyên nhân được xác định là do tư vấn thiết kế áp dụng định mức đơn giá cao hơn quy định của tỉnh, lập dự toán khối lượng cao hơn thiết kế, nhà thầu thi công thiếu khối lượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước