“Sốt” giá dịch vụ dịp nghỉ Lễ

Tấn Quýnh-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 18:06 GMT+7

Ảnh khai thác

 Đó là mối lo ngại ở hầu khắp các điểm du lịch trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Với kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày, các công ty du lịch đều cho biết, lượng khách đến thời điểm này hầu như đã đặt kín phòng.

Tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, theo phản ánh của nhiều du khách, khó mà tìm chỗ trọ tại thời điểm này. Ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện các giải pháp bình ổn giá dịch vụ, tránh những điều không hay từng xảy ra, ảnh hưởng thương hiệu du lịch Đà Lạt.

Những đợt kiểm tra của các ngành chức năng giúp cho những điểm nóng về giá cả dịch vụ trên thị trường du lịch Đà Lạt đã lắng xuống. Thế nhưng, không ai dám chắc tình trạng chèo kéo, nâng giá quá mức để bắt chẹt khách chấm dứt hoàn toàn trong thời điểm du lịch sôi động như hiện nay. Không phải ngẫu nhiên, trước khi đến với thành phố của nghỉ dưỡng này, nhiều du khách đã phải có những chuẩn bị trước - cách chuẩn bị ở đây là tìm kiếm những địa chỉ du lịch thân thiện.

Mặc dù giá trên bảng niêm yết hầu như không có gì thay đổi, song trên thực tế, khi hỏi về giá phòng, nhiều nhà nghỉ đều đưa ra mức giá cao từ 2-2,5 lần so với những ngày bình thường. Bên cạnh đó, nhiều du khách cũng lo ngại liệu các quán ăn có thực hiện đúng như những gì trên bảng giá. Thực tế, đã có trường hợp, niêm yết giá một nơi nhưng du khách phải trả tiền một nẻo. Rõ ràng, đang có một sự nhập nhằng về giá dịch vụ du lịch và sự nhập nhằng này do chính những người làm du lịch đưa ra.

Lâm Đồng có hơn 700 cơ sở lưu trú, sức chứa trên 40.000 lượt người/ngày. Theo ngành du lịch, việc khan hiếm phòng trong ngày nghỉ lễ không đến mức quá căng thẳng để rồi giới kinh doanh dịch vụ du lịch đẩy thành cơn sốt về giá. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đưa ra lời khuyên đối với du khách, nên đi du lịch theo tour với những cam kết về giá cả từ trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước