“Sự kiện Vịnh Bắc Bộ và chiến công đánh thắng trận đầu - 50 năm nhìn lại”

Kim Dung-Thứ tư, ngày 30/07/2014 15:01 GMT+7

Các đại biểu trao đổi tại hội thảo. Ảnh: báo Quân đội

Sáng 30/7, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không Không quân và Viện Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Sự kiện Vịnh Bắc Bộ và chiến công đánh thắng trận đầu - 50 năm nhìn lại”.

Đây là một trong các hoạt động trọng tâm kỷ niệm 50 năm quân và dân miền Bắc đánh thắng trận đầu (ngày 2 và 5/8/1964).

Tham gia hội thảo có các tướng lĩnh, các nhà khoa học trong và ngoài quân đội, các cựu chiến binh là nhân chứng từng tham gia đánh thắng trận đầu 50 năm trước.

Hội thảo tập trung khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và tầm nhìn chiến lược, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc lãnh đạo quân và dân miền Bắc sớm chuẩn bị đầy đủ mọi mặt, kịp thời giáng trả đích đáng các hành động khiêu khích, leo thang xâm lược của đế quốc Mỹ; tinh thần cảnh giác cao độ, ý chí quyết chiến, quyết thắng, chiến đấu kiên cường, dũng cảm của quân và dân ta trong cuộc chiến đấu bảo vệ hậu phương lớn miền Bắc xã hội chủ nghĩa.

Hội thảo còn làm rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; đánh giá tầm vóc, ý nghĩa, nguyên nhân thắng lợi của chiến công đánh thắng trận đầu, rút ra những bài học kinh nghiệm để nghiên cứu phát triển, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước