Tái diễn tình trạng giành khách kiểu xã hội đen

Nhóm PV Thời sự-Thứ sáu, ngày 19/04/2013 21:34 GMT+7

Ảnh: VTV

 Mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp xử lý tình trạng tranh giành khách trên tuyến QL5 Hà Nội-Hải Phòng, nhưng đến nay tình trạng này lại tái diễn.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp vận tải còn dùng “đầu gấu” để tranh giành khách gây mất an ninh trật tự. Tuyến vận tải hành khách Hà Nội-Hải Phòng hiện là một trong những tuyến phức tạp nhất về tình trạng này.

Hàng ngày, tại bến xe Lương Yên, Hà Nội, phía trong bến xe, nhiều đối tượng vẻ mặt dữ dằn đang cò kéo, tranh giành khách và chia tiền hoa hồng ngay tại sân bến nhờ số khách đã giành được. Trước cửa bến xe, tuy là nơi cấm dừng - đỗ xe, nhưng vẫn có những xe ngang nhiên đỗ hàng chục phút để chặn và giành khách.

Theo người dân sinh sống tại khu vực bến xe, trong số các xe khách tuyến Hải Phòng - Hà Nội, xe của các hãng yếu thế hơn, sau khi xuất bến luôn phải chạy sau với tốc độ “rùa bò” và không được vượt lên ngay cả khi xe đi trước dừng lại bắt khách.

Chị Nguyễn Thị Hà, đường Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bức xúc: “Có mấy hãng xe như Thanh Long… chèn ép xe sau không cho vượt, nếu vượt thì kiểu gì mai cũng bị đánh và xử, nói chung việc này diễn ra hàng ngày ở tuyến đường này”.

Nhiều lái phụ xe thường xuyên chạy trên tuyến Hải Phòng - Hà Nội cho biết, nếu vô tình vượt qua khi xe đi trước dừng lại bắt khách thì lập tức sẽ bị các đối tượng lạ mặt đe dọa, hoặc xử lý theo kiểu “xã hội đen”. Mới đây nhất là trường hợp lái xe của Công ty Vận tải Hoàng Long bị tấn công bằng hung khí, dù phải nhập viện và khâu 8 mũi, nhưng lái xe này vẫn tiếp tục bị đe dọa.

“Hiện chúng vẫn điện thoại đe dọa tôi, tôi có ghi âm điện thoại chúng đe dọa để trình báo...”, lái xe Nguyễn Thanh Tuấn cho biết.

Tuyến quốc lộ Hải Phòng - Hà Nội hiện có hàng chục hãng xe tham gia vận chuyển khách như: Hoàng Long, Hải Âu, Đất Cảng, Anh Huy, Đoàn Xuân, Thanh Long…, theo phản ánh của các khách hàng thường xuyên, tình trạng phức tạp trên tuyến đường này diễn ra từ hơn một năm nay, gây nhiều bức xúc nhưng không được giải quyết triệt để.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc bến xe Lương Yên cho biết: “Nguyên nhân sâu xa của việc lái xe, phụ xe không chấp hành pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh chính là do những bất cập trong quản lý... Sự việc này rất bức xúc nhưng chỉ mình bến thì không thể giải quyết được, mà cần các cơ quan cùng vào cuộc”.

Mời quý vị xem Video chi tiết tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước