Thái Bình tiêu úng bảo vệ lúa, hoa màu sau mưa bão

Hữu Phước - Thái Hiển-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 16:00 GMT+7

 Bão số 5 không đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Thái Bình nhưng đã gây mưa vừa, mưa to trong nhiều giờ. Do làm tốt công tác chuẩn bị ứng phó, toàn bộ gần 100.000 ha lúa mùa và cây màu Hè Thu đã được bảo vệ an toàn.

Tỉnh Thái Bình chỉ đạo ngành nông nghiệp bố trí lực lượng vận hành các trạm bơm tiêu úng liên tục 24/24 giờ và tranh thủ mở các cống tiêu nước triệt để.

Lượng mưa trung bình trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ trong 2 ngày 2 - 3/8 là 100 mm, mặc dù đã chủ động các biện pháp tiêu thoát nước kịp thời, nhưng do mưa lớn trong thời gian ngắn, nên đã làm cho cục bộ một số diện tích lúa mùa và cây màu Hè Thu của các xã vùng trũng, vùng duyên giang như Quỳnh Lâm, Quỳnh Hoa bị ngập nước.

‘ Lúa và hoa màu tại nhiều địa phương của tỉnh Thái Bình cũng chìm trong mưa bão. (Ảnh: Báo Thái Bình)

Cùng với chỉ đạo của của UBND tỉnh và huyện, các xã thị trấn tại huyện Quỳnh Phụ đã chủ động khơi thông dòng chảy trên các hệ thống mương, máng nội đồng, các sông trục, sông dẫn. Huyện Quỳnh Phụ cũng đã vận hành các trạm bơm có công suất lớn như trạm bơm Cao Nội, Đại Lẫm, Quỳnh Hoa để tiêu nước nhanh.

Hiện nay, đang có mưa lớn ở thượng nguồn, mực nước trên 2 triền sông Hóa và sông Luộc đang tiếp tục lên. Huyện Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các xã, thị trấn vùng duyên giang tăng cường công tác canh coi, kiểm tra, rà soát điểm đê, kè xung yếu, đặc biệt là tại các công trình cống dưới đê.

Cùng với việc tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tiêu thoát nước kịp thời để bảo vệ lúa mùa và cây màu hè thu, huyện Quỳnh Phụ cũng đã chuẩn bị tốt vật tư, nhân lực và phương tiện, chủ động phương án sẵn sàng xử lý các điểm xung yếu trên hệ thống sông đê Luộc và sông Hóa trong trường hợp có lũ dâng cao.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước