Thiếu vốn, nhiều công trình ở Quảng Trị thi công bỏ dở

Xuân Thắng-Thứ hai, ngày 28/10/2013 13:00 GMT+7

 Tỉnh Quảng Trị hiện có 71 dự án đã và đang thi công, tuy nhiên nhiều công trình trong số này phải bỏ dở do thiếu vốn.

Được sự quan tâm hỗ trợ đầu tư của Chính phủ, tỉnh Quảng Trị hiện có 71 dự án đã và đang thi công, trong đó có 22 dự án cấp bách theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước với tổng số vốn hỗ trợ trên 3.000 tỷ đồng. Tuy nhiên do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, hiện tại nhiều công trình thi công phải bỏ dở. Cụ thể: Trong số 22 dự án cấp bách, vẫn còn thiếu 2.600 tỷ đồng mới có thể tiếp tục thi công và hoàn thiện công trình.

‘ Do thiếu vốn, nhiều công trình đang thi công tại Quảng Trị phải bỏ dở (Ảnh: VTV News)

Được khởi công xây dựng từ năm 2010 với tổng số vốn đầu tư trên 726 tỷ đồng, nhưng cho đến thời điểm hiện nay công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chỉ được bố trí vốn 337 tỷ. Sự thiếu hụt về vốn của Chính phủ khiến công trình phải kéo dài đến sau 2015 và cắt giảm một số hạng mục quan trọng. Trong điều kiện bệnh viện cũ đã quá tải và xuống cấp trầm trọng, việc nhanh chóng hoàn thành bệnh viện mới sẽ đáp ứng được tâm tư nguyện vọng cũng như nhu cầu khám và chữa bệnh của nhân dân.

“Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2012, tuy nhiên do nguồn vốn thiếu nên đến giờ vẫn chưa hoàn thành được, vì vậy kính mong các cấp, các ngành bố trí đủ vốn dể sớm hoàn thành bệnh viện đáp ứng mong mỏi của nhân nhân”, ông Hoàng Thanh Hải - Trưởng ban quản lý dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nói.

Một công trình khác cũng rơi vào cảnh tương tự đó là tuyến đường cứu hộ cứu nạn và phát triển kinh tế Tây Triệu Phong - Nam Cam Lộ. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 23km và được đầu tư trên 350 tỷ đồng, nhưng do chưa thể bố trí đủ vốn nên hầu hết cầu trên tuyến đều thi công dang dở. Chẳng hạn như chiếc cầu Khe Lấu có tổng mức đầu tư là 16 tỷ đồng, nhưng đến thời điểm hiện tại mới chỉ bố trí được 6 tỷ nên đơn vị thi công cũng chỉ mới hoàn thành phần mố trụ. Cũng vì lý do đó mà nhân dân ở đây vẫn phải tiếp tục bị chia cắt mỗi khi mùa lũ về.

Thiếu vốn, nhiều công trình cấp bách buộc phải thi công dang dở và không đảm bảo tiến độ. Sự kéo dài trong thi công đang đặt các các công trình trước thực tế chưa hoàn thành mà đã xuống cấp và hạn chế tính hiệu quả của nguồn vốn đã đầu tư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước