Thủ tướng Hun Sen nói tiếng Việt để chia sẻ hồi ức

Ngọc Hà-Thứ sáu, ngày 27/12/2013 19:09 GMT+7

Tiếp tục hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, hôm nay (27/12), Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã có cuộc gặp đầy cảm động với trên 500 đại biểu đại diện cho hàng vạn cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Hun Sen khẳng định, thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia đạt được trong 35 năm sau khi chế độ diệt chủng sụp đổ có sự giúp đỡ quý báu của Việt Nam.

Dường như đã không có một nghi thức ngoại giao nào trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của người đứng đầu một Chính phủ tại buổi gặp mặt này.

Thủ tướng Hun Sen đã dùng tiếng Việt để chia sẻ những hồi ức của ông về cuộc cách mạng của nhân dân campuchia và về những người bạn Việt Nam, những người từng gắn bó, từng sẵn sàng hy sinh cả tính mạng của mình để giúp Campuchia hồi sinh và phát triển như hôm nay

Tại buổi gặp mặt, thông qua các cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện Việt Nam, thủ tướng Hun Sen đã gửi lời tri ân đến các gia đình liệt sĩ có thân nhân hy sinh để đất nước Campuchia hồi sinh. Trước đó, Thủ tướng Hunsen đã đến thăm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh những người từng trực tiếp tham gia chỉ huy lực lược Quân tình nguyện Việt Nam tại chiến trường Campuchia.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Campuchia đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội để tưởng nhớ những liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc Việt Nam, trong đó có những liệt sỹ đã ngã xuống vì sự hồi sinh của đất nước Campuchia.

Cùng ngày, tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Hun Sen cũng đã tới đặt vòng hoa và vào lăng viếng lãnh tụ của nhân dân Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước