Tổng Bí thư dự lễ khai giảng Học viện Quốc phòng

Phương Mai-Thứ hai, ngày 09/09/2013 17:00 GMT+7

 Sáng nay (9/9), tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy Trung ương đã dự lễ khai giảng năm học 2013- 2014 của Học viện Quốc phòng.

Năm học 2013-2014, Học viện Quốc phòng được giao mở các lớp đào tạo các cấp chỉ huy tham mưu cấp chiến dịch - chiến lược; đào tạo cao cấp ngắn hạn quân sự địa phương; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh; đào tạo cán bộ cao cấp quân đội Lào, Campuchia và các khóa bồi dưỡng sĩ quan quốc tế cho 27 nước.

Mỗi khóa học có chương trình, nội dung, yêu cầu khác nhau nhưng đều hướng tới mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng thế giới quan, phương pháp luận khoa học và các kiến thức về quân sự nhằm gióp phần nâng cao khả năng tư duy, dự báo chiến lược năng lực tham mưu cho đội ngũ cán bộ cao cấp của Đảng và lực lượng vũ trang để thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh quân sự, bảo vệ tổ quốc.

‘ Tổng Bí thư phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng Học viện Quốc phòng (Ảnh: VTV News)

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những nỗ lực của Học viện Quốc phòng trong đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng cho Đảng, Nhà nước và quân đội hàng vạn cán bộ, hoạt động trên khắp các lĩnh vực của xã hội.

Đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm của Học viện Quốc phòng trong năm 2013-2014 , Tổng Bí thư yêu cầu Học viện không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học để đào tạo những đội ngũ cán bộ cao cấp không những giỏi về quân sự, mà thực sự là những nhà chiến lược về quốc phòng - quân sự, có năng lực lãnh đạo chỉ huy tốt, xử lý đúng những tình huống chiến lược, làm tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương và Trung ương về chiến lược quốc phòng, quân sự.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu Học Viện cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, kết hợp chặt chẽ tổng kết thực tiễn với nghiên cứu lý luận để phát triển nghệ thuật quân sự và văn hóa quân sự Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước