Tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo của Chính phủ về thi hành hiến pháp 1992

Thái Thanh-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 19:46 GMT+7

Phiên họp Thường trực Ban chỉ đạo Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 của Chính phủ (Ảnh Chinhphu)

Chiều nay (17/1) tại Hà Nội, Ban chỉ đạo của Chính phủ về tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 đã họp tổng kết, đánh giá hoạt động trong hơn 2 năm vừa qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 của Chính phủ đã chủ trì phiên họp.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong hơn 2 năm kể từ khi được giao nhiệm vụ, Ban chỉ đạo, trên cơ sở tổng hợp, nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến, đề xuất của 30 bộ, ngành, 63 địa phương và 22 báo cáo chuyên đề, đã tham mưu, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ động tham gia ý kiến với Đảng, Nhà nước trong suốt quá trình nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp, bảo đảm tính khách quan, khoa học, thuyết phục.

Ban chỉ đạo của Chính phủ, cũng đã chỉ đạo và hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương trong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo hiến pháp một cách công khai, dân chủ, khoa học; tổ chức 4 phiên họp toàn thể tổng hợp các ý kiến đóng góp, xây dựng bản báo cáo, tổng hợp gần 250 trang với 76 kiến nghị cụ thể với Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Trong đó có những kiến nghị, đề xuất cụ thể để sửa đổi bổ sung Hiến pháp tập trung vào các chế định Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương, về cơ chế kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo trong suốt hơn 2 năm vừa qua đã góp phần không nhỏ trong việc soạn thảo bản Hiến pháp có chất lượng tốt, vừa bảm sát quan điểm của Đảng, tổng kết thực tiễn và bám sát quá trình đổi mới.

Phó Thủ tướng đề nghị mặc dù đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng các thành viên với vị trí công tác của mình cần tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ tổ chức triển khai thi hành hiến pháp tại các bộ, ngành và địa phương sớm đưa hiến pháp vào trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước