Toyota ngừng bán xe Lexus GX 460

Trần Hà-Thứ năm, ngày 15/04/2010 09:45 GMT+7

Hãng sản xuất xe hơi Toyota ngày hôm qua thông báo, sẽ tạm ngừng bán dòng xe Lexus GX460 đời 2010 sau khi "Tạp chí Người tiêu dùng" rất có ảnh hưởng của Mỹ cảnh báo về độ an toàn của dòng xe này.

Xe Lexus GX 460. Ảnh: AFP

Theo "Tạp chí Người tiêu dùng", trong các cuộc thử nghiệm độ an toàn của xe Lexus GX 460, các kỹ sư của họ thấy rằng, khi tăng tốc xe tới giới hạn cho phép, phần đuôi xe "bị trượt tới mức chiếc xe gần như bị lật trước khi hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử phát huy công dụng".

Tạp chí này cho rằng, trong điều kiện lái thực tế, tình huống này có thể dẫn tới tai nạn lật xe, có thể gây thương tích nặng hoặc tử vong.

Trong thông báo về việc ngừng bán xe Lexus GX460, Toyota khẳng định, các thử nghiệm về độ an toàn của hãng đối với dòng xe này không cho kết quả như "Tạp chí Người tiêu dùng" đề cập. Toyota coi khuyến cáo của tạp chí trên là vấn đề rất nghiêm túc và sẽ quyết tâm làm rõ vấn đề, khắc phục sai sót. Toyota cho biết, họ sẽ ngừng bán ra thị trường dòng xe này trong thời gian tới để tiến hành kiểm tra lại độ an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước