TP Hội An tổ chức "Ngày không khói xe 2013"

Trần Long-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 13:00 GMT+7

 Sáng nay (22/9), tại TP Hội An đã diễn ra lễ phát động “Ngày không khói xe 2013”, một chiến dịch bảo vệ môi trường được tổ chức thường niên tại đô thị cổ Hội An vào tháng 9.

Hội An là thành phố đầu tiên của Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày không khói xe”. Chiến dịch này được khởi xướng từ năm 2002 tại các nước châu Âu và nay đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 2.200 thành phố tại hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, nhằm nâng cao nhận thức của người dân đô thị đối với việc sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường.

‘ Người dân Hội An hưởng ứng tham gia "Ngày không khói xe" năm 2012

Sau lần tổ chức đầu tiên vào năm ngoái, "Ngày không khói xe" năm 2013 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đại diện của lãnh đạo thành phố Hội An, các Sở, Ban, ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế, cùng với hơn 300 đoàn viên, học sinh sinh viên tại TP Hội An.

Chiến dịch có hoạt động trọng tâm là đạp xe đạp vòng quanh thành phố Hội An, kêu gọi người dân, du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng phương tiện có động cơ. Bên cạnh đó còn có triển lãm tranh, ảnh về “Ngày không khói xe” tại các thành phố khác trên thế giới; vẽ tranh theo chủ đề “Hội An thành phố trong lành”, trưng bày các ý tưởng giao thông xanh của các tổ chức đoàn thể trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước