Theo đó, kể từ tháng 3 năm nay, tất cả văn bản trình UBND thành phố đề nghị giải quyết công việc, ngoài bộ hồ sơ giấy đều phải gửi kèm bản điện tử. Hồ sơ nào trình không đính kèm bản điện tử xem như không bảo đảm thủ tục hành chính.Văn phòng UBND thành phố được phép không tiếp nhận, xử lý.
Sau 6 tháng thực hiện, sẽ có đánh giá, hoàn thiện quy định tăng cường sử dụng văn bản điện tử, tiến đến hạn chế tối đa dùng văn bản giấy.
Trong năm 2013, đã có 86 đơn vị thực hiện trao đổi văn bản điện tử với Văn phòng UBND thành phố với bình quân 300 văn bản/tuần. Ngược lại, Văn phòng UBND thành phố cũng đã gửi đến 99 đơn vị với bình quân 350 văn bản điện tử/tuần.