Trách nhiệm quản lý các cơ sở thẩm mỹ

Kim Xuân -Thứ năm, ngày 24/10/2013 20:00 GMT+7

 Để làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong vụ việc Thẩm mỹ viện Cát Tường gây hậu quả chết người, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Y tế sẽ chia sẻ về vấn đề này.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã vào cuộc vụ bác sĩ phi tang xác bệnh nhân xuống sông Hồng, sau khi phẫu thuật không thành. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa có công điện yêu cầu Công an Thành phố khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc. UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với cơ quan Cảnh sát điều tra, Ủy ban Nhân dân quận Hai Bà Trưng để nắm bắt tình hình, cung cấp thông tin liên quan đến vụ án trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình. Được biết cho đến nay, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Thành phố Hà Nội đã cử 15 cán bộ phối hợp với lực lượng Cảnh sát đường thủy, người nhà nạn nhân và các địa phương tìm kiếm nạn nhân. Hiện lực lượng tìm kiếm đã phát đi thông báo tìm kiếm tới quần chúng nhân dân ở hạ nguồn dọc hai bờ sông Hồng.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi làm thủ thuật nâng ngực và hút mỡ cho 1 khách hàng ở Hà Nội, đã khiến chị tử vong. Để phi tang, những nhân viên của thẩm mỹ viện đã chở xác của nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy vứt xuống sông Hồng, sau đó đưa xe máy của chị để ở Sài Đồng tạo hiện trường giả. Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Thẩm mỹ viện này đã được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh từ tháng 5 năm nay với các loại hình dịch vụ khám chữa ngoại khoa và phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Phòng Y tế quận lại không biết trên địa bàn có sự tồn tại của thẩm mỹ viện này, dù đã hoạt động được hơn 6 tháng. Sở Y tế Hà Nội thì cho biết, Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa được cấp phép hành nghề.

Để làm rõ trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc để Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không phép hơn 6 tháng qua và đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Y tế sẽ chia sẻ về vấn đề này.

Mời quý vị khán giả cùng theo dõi Video:

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Thoi su/Nam 2013/Thang 10/24102013_Sai pham.mp4"

Sai phạm tại thẩm mỹ viện Cát Tường

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước