Trao giải Sáng kiến về phòng chống tham nhũng 2013

Ngọc Thành-Thứ tư, ngày 12/06/2013 23:14 GMT+7

Đây cũng là những đề án được đánh giá sáng tạo, có tính khả thi cao và khi được triển khai trong thực tế sẽ phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của xã hội trong cuộc đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực.

Trang Web: Toidihoilo.com là một công cụ để cư dân mạng có thể chia sẻ các thông tin liên quan đến tình trạng tham nhũng và hối lộ đang diễn ra ở nhiều nơi. Ở đây không chỉ có những kinh nghiệm xử lý tình huống khi gặp các trường hợp bị đòi hối lộ, mà còn cung cấp các bằng chứng về tình trạng đưa và nhận hối lộ giúp các cơ quan chức năng có thể xử lý theo luật pháp. Lần đầu tiên, có một ý tưởng về sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công tác phòng chống tham nhũng.

Tác giả Hà Phúc Hoàng, đề án Toidihoilo.com chia sẻ: “Mong muốn khi đăng lên website này, sẽ cảnh tỉnh được những người có cơ hội nhận hối lộ”.

Báo chí cần thể hiện tính phản biện cao hơn đặc biệt là phát huy tốt hơn năng lực điều tra các vụ việc tham nhũng để làm tốt hơn vai trò tiên phong trên mặt trận phòng chống tham nhũng. Đây cũng là nội dung quan trọng trong đề án của khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi đến Ban tổ chức năm nay. Để giúp cho báo chí thực hiện tốt hơn chức năng này, nhóm tác giả của đề án đề xuất, cần phải coi trọng hơn, trang bị kỹ năng điều tra cho các nhà báo tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là 2 trong số 24 đề án tiêu biểu, có tính thực thi nhất đoạt giải thưởng lần này.

‘ Ảnh: báo Thanh tra

Ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết: “Cuộc thi lần này đã thu hút đông đảo các đơn vị tham gia. Các gian hàng được trưng bày như một hội chợ về phòng chống tham nhũng. Hầu hết đề án sáng kiến tham dự đều có tính sáng tạo và mang tính khả thi cao. Qua chấm chung khảo, chúng tôi đánh giá rất cao sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp khu vực tư nhân, các trường học, trung tâm nghiên cứu. Đây là thành công bước đầu, vì sau đây các đề án nhận giải thưởng phải tổ chức triển khai theo mục tiêu hoạt động mà mình đặt ra. Nếu 24 đề án này đạt được kết quả tốt trong 1 năm thì có tác dụng lan tỏa trong việc nâng cao phòng, chống tham nhũng rất tốt”.

Tại lễ trao giải, Ngân hàng Thế giới cho biết, sẽ dành một khoản kinh phí lên đến gần 7 tỷ VND để hỗ trợ cho 24 đề án đoạt giải thưởng sớm được triển khai vào thực tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước