Triển khai khẩn cấp phòng chống cúm A(H5N1)

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 21/01/2014 09:00 GMT+7

Ngày 20/1, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông báo trường hợp mắc và tử vong do cúm A(H5N1) là bệnh nhân nam, 52 tuổi, cư trú tại thôn 2, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Ngày 11/01, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, được đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bù Đăng với chẩn đoán là viêm phổi nghi do virus. Đến ngày 17/1, bệnh nhân được chuyển vào Khoa nhiễm, Bệnh viện đa khoa Bình Phước điều trị, tại đây bệnh nhân cũng được chẩn đoán viêm phổi nặng nghi do virus, bệnh nhân tử vong vào ngày 18/1.

Điều tra dịch tễ cho thấy, gia đình bệnh nhân có giết mổ, ăn thịt vịt, gia đình bệnh nhân và khu vực xung quanh có hiện tượng gà ốm, chết không rõ nguyên nhân. Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng đã phối hợp với ngành thú y của tỉnh triển khai xử lý ổ dịch và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc, đến nay chưa phát hiện thêm trường hợp mắc mới.

Đây là ca nhiễm cúm A(H5N1) đầu tiên trong năm 2014 sau 9 tháng không ghi nhận ca bệnh trên người. Để chủ động phòng chống dịch cúm A(H5N1), Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo triển khai khẩn cấp các biện pháp giám sát và phòng, chống cúm A(H5N1) tại tỉnh Bình Phước cũng như cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước