Triển lãm xe hơi của các nhà lãnh đạo Nga

Trần Hà-Thứ năm, ngày 02/02/2012 14:00 GMT+7

Cuộc triển lãm xe hơi của các nhà lãnh đạo Nga qua các thời kỳ lịch sử đang diễn ra tại Moscow đã thu hút rất đông người đến xem bởi ai cũng muốn được tận mắt nhìn thấy những chiếc xe độc nhất vô nhị, vốn đã rất nổi tiếng như những "thành trì di động".

Bảo tàng Lomakov đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với những người đam mê xe hơi. Ở đây đang trưng bày một bộ sưu tập ấn tượng - 200 chiếc xe ô tô và xe máy cổ. Trong số các loại xe được trưng bày này được chú ý nhất là những loại xe đã từng được sử dụng để đưa đón các nhà lãnh tụ vĩ đại của Liên Xô trước đây như Vladimir Lenin, Joseph Stalin, Nikita Khrushchev hay Leonid Brezhnev và một số nhà lãnh đạo của nước Nga ngày nay.

Chiếc xe Rolls-Royce của Lenin là một trong những mẫu xe cổ nhất tại đây. Tuy nhiên, chiếc xe của Stalin lại là chiếc xe đặc biệt nhất với những câu chuyện truyền thuyết khác nhau xung quanh nó.
Thông số của các chiếc xe dành cho nguyên thủ Nga luôn được giữ bí mật, từ những chiếc xe đã qua sử dụng từ lâu cho đến những xe công vụ hiện vẫn đang được vận hành. Vì thế, cuộc triển lãm ô tô đặc biệt này đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan, thậm chí để thoả mãn người xem một vài chiếc xe cũng sẽ được đưa ra bán hoặc cho thuê theo giờ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước