Kết quả là người dân đi xe buýt tại những khu vực này vẫn phải trả mức giá cao gấp 2-3 lần so với giá trên địa bàn dù cùng quãng đường. Vẫn biết rằng trợ giá xe buýt là một chủ trương đúng đắn của thành phố, nhằm mục tiêu thu hút người dân tham gia vận chuyển bằng phương tiện công cộng, nhưng nếu công tác tiến hành vẫn chậm chạp như vậy, thì không biết mục tiêu ấy bao giờ mới được thực hiện.
‘ Ảnh: VTV Online
Nhà cách trường Đại học hơn 30km, nhưng sẵn có tuyến xe buýt nên tuần nào chị Hoa cũng vài ba lần về thăm nhà. Giá cho mỗi lần đi là 20.000 đồng, tính ra mỗi tháng chị Hoa cũng mất ngót nghét 500.000 đồng cho việc đi lại.
Tuy nhiên cũng cùng quãng đường như vậy, nhưng khi đi các tuyến khác, nhờ có trợ giá, nên giá chỉ có 7.000 đồng (tức là giảm tới 1/3). Sự lệch pha về giá xe đã gây không ít bức xúc cho người dân Sơn Tây, bởi nếu đúng theo kế hoạch thì chương trình trợ giá xe buýt cho Sơn Tây cùng một số địa phương thuộc Hà Tây cũ đáng lẽ phải được triển khai từ 5 năm trước, sau khi sáp nhập về Hà Nội.
Để biết chi tiết về vấn đề trên, mời quý vị xem video chi tiết.