Từ 1/6 sẽ áp dụng chế độ nhuận bút mới

Quỳnh Trang-Thứ năm, ngày 03/04/2014 09:42 GMT+7

Theo đó, mức nhuận bút của tác giả không thấp hơn mức thù lao của người tham gia công việc liên quan đến tác phẩm cùng thể loại.

Kể từ 1/6 tới đây, chế độ nhuận bút mới trong lĩnh vực báo chí, theo quy định của Nghị định 18, vừa được Chính phủ ban hành sẽ bắt đầu được áp dụng.

Nghị định này áp dụng đối với tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cơ quan báo chí, nhà xuất bản và các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan đến tác phẩm báo chí, xuất bản phẩm. Theo đó, mức nhuận bút của tác giả không thấp hơn mức thù lao của người tham gia công việc liên quan đến tác phẩm cùng thể loại. Và một đơn vị nhuận bút bằng 10% mức tiền lương cơ sở áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang thay cho 10% mức tiền lương tối thiểu để phù hợp với các quy định về tiền lương.

Tác phẩm báo chí đăng tải lại có trích dẫn nguồn của cơ quan báo chí khác đã có thỏa thuận chia sẻ thông tin theo quy định bản quyền, nhuận bút do các cơ quan báo chí thỏa thuận quyết định. Chậm nhất 60 ngày kể từ ngày tác phẩm được đăng tải, bên sử dụng tác phẩm phải trả hết tiền nhuận bút cho tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả theo quy định. Khung nhuận bút cho báo chí theo Nghị định mới chỉ quy định hệ số tối đa mà không quy định hệ số tối thiểu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước