Từ 1/7, áp dụng tờ khai y tế đối với người đến từ Trung Đông

CBS-Thứ hai, ngày 23/06/2014 06:35 GMT+7

Từ 1/7 tới đây, Bộ Y tế sẽ triển khai áp dụng tờ khai y tế đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đi trên các chuyến bay xuất phát từ 9 quốc gia vùng Trung Đông.

Cụ thể tờ khai y tế sẽ được áp dụng tại 3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng với các hành khách nhập cảnh đến từ các nước vùng Trung Đông như: Saudi Arabia, Qatar, Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Oman, Yemen, Kuwait, Lebanon, Jordan và Iran…

Theo đó, trong quá trình kiểm tra việc khai báo y tế của hành khách, khi phát hiện hành khách khai báo có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở, kiểm dịch viên y tế sẽ yêu cầu hành khách vào khu vực cách ly để khám sàng lọc và báo cáo kịp thời theo quy định.

Cho đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc Mers-Cov, tuy nhiên số người mắc và trường hợp tử vong trên giới đang gia tăng nhanh. Tính đến ngày 16/6, thế giới đã ghi nhận 701 người mắc Mers-Cov trong đó có 249 người tử vong. Đặc biệt, một số quốc gia đã phát hiện có người mắc bệnh sau khi đi du lịch về từ các nước Trung Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước