Tuyên án vụ “nhân bản” xét nghiệm máu

Tuấn Dương-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 22:08 GMT+7

Các bị cáo nghe Tòa tuyên án. Ảnh: VnE

Chiều 7/3, kết thúc phiên sơ thẩm xét xử vụ án “nhân bản” kết quả xét nghiệm xảy ra tại Bệnh viện Hoài Đức, Hà Nội, mức án cao nhất là 12 tháng tù giam đã được tuyên đối với bị cáo Vương Thị Kim Thành, nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm.

Hội đồng xét xử cũng đã tuyên bị cáo Nguyễn Thị Nhiên, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức: 10 tháng tù cải tạo không giam giữ; Nguyễn Trí Liêm, nguyên Giám đốc Bệnh viện mức phạt cảnh cáo. Các bị cáo còn lại là các kỹ thuật viên, nhân viên kỹ thuật hợp đồng, nhân viên xét nghiệm chịu mức án từ 6-8 tháng tù cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội, tháng 6 năm ngoái, cơ quan Công an nhận được đơn của nhân viên khoa xét nghiệm tố cáo một số cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức lấy mẫu máu của bệnh nhân nhưng không làm xét nghiệm mà tự in ra theo nhiều kết quả từ 1 mẫu khác để trả cho nhiều người. Trong thời gian từ 1/7/2012 - 31/5/2013, có tổng cộng hơn 1.500 kết quả xét nghiệm trùng nhau. Trong đó, gần 800 kết quả được thống kê vào bảo hiểm y tế và trực tiếp thu của bệnh nhân không có bảo hiểm y tế là hơn 16 triệu đồng (tương đương 21.000đ/kết quả).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước