TVQH cho ý kiến dự thảo Luật bảo vệ môi trường

Ngọc Hà-Thứ năm, ngày 19/09/2013 16:22 GMT+7

 Thảo luận tại phiên họp, Ủy ban TVQH nhất trí với sự cần thiết sửa đổi Luật bảo vệ môi trường nhằm khắc phục tư tưởng chạy theo các lợi ích trước mắt về kinh tế mà hy sinh những lợi ích lâu dài.

Tuy nhiên, Ủy ban TVQH đề nghị Ban soạn thảo cần tiếp tục rà soát bổ sung Dự thảo luật những nội dung đã được quy định trong các văn bản dưới luật đã được kiểm nghiệm trong thực tiễn như: kiểm soát ô nhiễm môi trường, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, bồi thường thiệt hại về môi trường, trách nhiệm quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, những quy định mới về ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, an ninh môi trường.

Dự thảo dành một chương quy định trách nhiệm cụ thể của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, trách nhiệm của Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ nhưng chưa tổng hợp đầy đủ trách nhiệm của Bộ, ngành.

Có đại biểu đề nghị xem xét kỹ đánh giá tác động môi trường để không làm phát sinh thủ tục hành chính, tránh gây lãng phí cho chủ đầu tư và xã hội. Nhiều ý kiến đề nghị giữ lại cam kết bảo vệ môi trường vì cho rằng, nếu bỏ quy định này sẽ mất đi công cụ sàng lọc các vấn đề môi trường đối với các dự án quy mô nhỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước